RFID - Sự chuyển đổi kỹ thuật số của bán lẻ trong một thế giới hậu đại dịch

26-07-2022 03:16pm

Impinj thảo luận về cách ngành bán lẻ đã chuyển đổi và RAIN RFID đã giúp các nhà bán lẻ thích ứng và thành công như thế nào.

     Đại dịch Covid 19 đã thay đổi rất nhiều thứ. Ví dụ: chúng tôi thấy hành vi của người mua sắm thay đổi với sự gia tăng mạnh mẽ trong mua sắm trực tuyến. Theo Census.gov, doanh số thương mại điện tử tăng 43% vào năm 2020 . Làm thế nào để các nhà bán lẻ và người mua sắm thích nghi với điều bình thường mới? 

 

 

     Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, các nhà bán lẻ đã phải đối mặt với thách thức để có được dữ liệu tồn kho chính xác trên các cửa hàng và chuỗi cung ứng của họ. Việc thiếu khả năng hiển thị này gây khó khăn cho việc đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh nhẹn, thông minh trong các hoạt động bình thường. Đại dịch đã thực sự khuếch đại vấn đề này khi các nhà bán lẻ phải đối mặt với sự gián đoạn kinh tế và chuỗi cung ứng. Và như đã nói, chúng tôi đã chứng kiến ​​những người mua sắm đón nhận và tìm kiếm mua hàng trực tuyến, nhận hàng ở lề đường và trải nghiệm tự động, không cần chạm trong các cửa hàng.

     Các nhà bán lẻ áp dụng RAIN RFID trước đại dịch đã có thể nhanh chóng xoay vòng chuỗi cung ứng của họ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng vì khả năng hiển thị hàng tồn kho được cải thiện mà họ có. Chúng tôi đang chứng kiến ​​thêm các nhà bán lẻ chuyển sang áp dụng RAIN RFID để quản lý hàng tồn kho và khả năng hiển thị chuỗi cung ứng để họ chuẩn bị tốt hơn để thích ứng với các điều kiện thị trường đang thay đổi.

     Các giải pháp RAIN RFID giúp các công ty truy cập dữ liệu có độ chính xác cao một cách nhanh chóng dễ dàng hơn bao giờ hết để đảm bảo hoạt động trơn tru và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. RAIN RFID có thể nhận dạng duy nhất từng mục, quét lên đến 1.000 mục mỗi giây từ khoảng cách lên đến 30 feet. Và thẻ RAIN RFID không cần pin, kéo dài vô thời hạn và chỉ tốn một xu.

     Các nhà bán lẻ cũng đang bắt đầu tạo ra trải nghiệm thanh toán không chạm, lấy khách hàng làm đầu tiên, đơn giản và trực quan, mang lại quá trình thanh toán nhanh hơn, hàng ngắn hơn và chuyến đi mua sắm an toàn hơn. RAIN RFID có thể đưa thương mại không tiếp xúc lên một tầm cao mới, cho phép môi trường không cần cảm ứng tự động quét nhiều mục đồng thời mà không cần đến đường ngắm mà mã vạch yêu cầu. Điều này không chỉ tăng tốc độ tự thanh toán mà còn giúp khách hàng tự nhiên và thuận tiện hơn. Các ứng dụng tự thanh toán tốt hơn và dễ dàng hơn sẽ giúp duy trì khoảng cách xã hội trong các cửa hàng và mang lại lợi ích lâu dài cho các nhà bán lẻ trong việc hợp lý hóa quy trình thanh toán và cải thiện trải nghiệm phòng ngừa thất thoát tại các cửa hàng.

     Chúng tôi đã thấy chuỗi cung ứng toàn cầu có thể mong manh như thế nào. Làm thế nào để các nhà bán lẻ đối phó với những thách thức liên quan đến tình trạng thiếu hàng và chậm trễ? 
     Khi thẻ RAIN RFID được gắn, nhà bán lẻ có thể hiển thị từ nguồn sản xuất của họ, trong toàn bộ chuỗi cung ứng, trung tâm phân phối, phòng chứa hàng và sàn bán hàng. Và, khi hoạt động mua sắm chuyển từ mua sắm tại cửa hàng sang trực tuyến, các nhà bán lẻ cần có khả năng hiển thị hàng tồn kho để họ có thể đáp ứng các đơn đặt hàng từ hàng hóa trong cửa hàng.

     Từ các cửa hàng tạp hóa đến cửa hàng may mặc đến cửa hàng đồ gia dụng, chúng ta đã thấy các chuỗi cung ứng yếu kém do thiếu hàng tồn kho. Với khả năng hiển thị hàng tồn kho, các nhà bán lẻ có thể đáp ứng các đơn đặt hàng từ hàng hóa trong cửa hàng, đảm bảo họ có thể nhanh chóng nhận được các mặt hàng cho người mua sắm và bán cho đến mặt hàng cuối cùng. Gần như tất cả các nhà bán lẻ hiện đang vận hành một kênh trực tuyến và đối với nhiều nhà bán lẻ hiện nay đó là kênh chính của họ. Khách hàng đang mong đợi xe bán tải ở lề đường hoặc một số hình thức nhấp chuột và thu thập. Khả năng là cần thiết để có thể xem xét các mặt hàng tại một vị trí cụ thể, và sau đó xác minh rằng đơn đặt hàng là chính xác.

     Điều gì đang được thực hiện để ngăn chặn sự gián đoạn chuỗi cung ứng xảy ra trong tương lai? 
     Một trong những điều mà tôi nghĩ sẽ có tác động sâu sắc đến nhiều doanh nghiệp, đó là khả năng hiển thị về những thứ di chuyển trong một hệ thống. Với tầm nhìn đó, một doanh nghiệp có thể đạt được hiểu biết mới về hoạt động tổng thể của mình - nó có thể phát hiện ra nguồn gốc của sự gián đoạn nguồn cung, xác định các hạn chế về năng lực (cho dù là con người hay máy móc) và phát hiện ra các yếu tố khác làm suy yếu năng suất và hiệu quả của toàn bộ hệ thống. Khi mọi thứ trong một hệ thống được kết nối, hệ thống đó có thể được nhìn nhận theo một cách mới.

     Với những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, các hệ thống ảo hóa này có thể được phân tích và hiểu theo những cách mới và mạnh mẽ, cho phép tối ưu hóa không ngừng và cuối cùng là tăng cường sự nhanh nhẹn của tổ chức.

     Xu hướng gắn thẻ RAIN cho các bưu kiện riêng lẻ giúp tăng khả năng hiển thị và do đó giá trị cho người gửi hàng, cũng như cho cá nhân đang chờ nhận gói hàng.

     Ví dụ, bằng cách ảo hóa chuyển động của hàng triệu gói hàng và trong một số trường hợp HÀNG TRIỆU gói hàng lớn và nhỏ di chuyển qua các hệ thống vận chuyển được kết nối với nhau, các hạn chế về năng lực và các điểm hỏng hóc khác có thể được tiết lộ. Khi dữ liệu theo dõi gói hàng được kết hợp với các dữ liệu có liên quan khác, việc lập mô hình có thể cho biết cách hợp lý hóa hệ thống hơn nữa bằng cách tối ưu hóa tài nguyên và quy trình.

     Bán lẻ sẽ tiếp tục phát triển như thế nào? Các cửa hàng truyền thống sẽ thay đổi như thế nào khi người mua sắm tiếp tục sử dụng các nền tảng thương mại điện tử có thể giao hàng nhanh chóng, đôi khi chỉ trong vòng một giờ? 

     Trải nghiệm cửa hàng bán lẻ đổi mới và đang phát triển sẽ tiếp tục tồn tại và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hầu hết (nhưng không phải tất cả) trải nghiệm thương hiệu hàng đầu. Người tiêu dùng hiểu biết sẽ tiếp tục tìm kiếm sự lựa chọn trong trải nghiệm người mua sắm thực và ảo. Điều quan trọng là các nhà bán lẻ phải suy nghĩ toàn diện về trải nghiệm người mua hàng và thương hiệu của họ. Ở những nơi thực sự mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, các nhà bán lẻ hàng đầu sẽ tích hợp dữ liệu và thông tin chi tiết có liên quan để nâng cao trải nghiệm người mua sắm vật lý và kỹ thuật số, dẫn đến tăng cường cân nhắc, chuyển đổi và lòng trung thành. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng chúng ta đang chứng kiến ​​số lượng ngày càng tăng các nhà bán lẻ kỹ thuật số bản địa, như Amazon, phát triển để bao gồm các cửa hàng bán lẻ thực tế để cho phép người mua sắm hiện tại và tiềm năng tương tác sâu hơn theo cách hữu ích hoặc thú vị nhất đối với người mua sắm tại một thời điểm nhất định trong hành trình quyết định của người mua sắm. Ngoài ra, các cửa hàng bán lẻ đang tỏ ra rất có giá trị đối với một số nhà bán lẻ và thương hiệu như là điểm phân phối để tối ưu hóa việc mua hàng đa kênh và thực hiện.

     Nhiều nhà bán lẻ đã phải vật lộn để duy trì mức độ liên quan nhưng những nhà bán lẻ khác, chẳng hạn như lululemon, Walmart và Zara (Inditex), đang tiếp tục hoạt động tốt. Bài học nào có thể được học từ những công ty thành công này? 

     Các nhà bán lẻ hàng đầu như Nike, Inditex và lululemon đang nói về khoản đầu tư của họ vào RAIN RFID làm cốt lõi để tạo ra các sáng kiến ​​kỹ thuật số và hiệu suất thành công của họ. Các nhà bán lẻ này đã thích nghi rất hiệu quả khi khách hàng của họ đổ xô vào mua sắm trực tuyến. Khả năng hiển thị hàng tồn kho mà họ có, được kích hoạt bởi RAIN RFID, đã cho phép họ biết chính xác những gì họ có và ở đâu để họ có thể phản ứng với nhu cầu thay đổi trong các cửa hàng để thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến. Walmart gần đây cũng đã mở rộng triển khai RAIN RFID của họ trích dẫn thành công của họ khi sử dụng RAIN để đảm bảo tính sẵn có của sản phẩm, điều này cho phép họ cải thiện việc thực hiện đơn đặt hàng trực tuyến và sự hài lòng của khách hàng.

     Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho các nhà bán lẻ để giúp họ duy trì khả năng cạnh tranh?

     Cạnh tranh mạnh mẽ, công bằng cuối cùng là tốt cho người tiêu dùng. Cạnh tranh công bằng loại bỏ các sản phẩm không khác biệt và / hoặc phí bảo hiểm thương hiệu chưa được công bố. Nói như vậy, tôi nghĩ rằng ngày nay có rất nhiều cơ hội để đổi mới, tạo sự khác biệt và giành thị phần cũng như giá trị thương hiệu. Tôi không nghĩ rằng có một mô hình kinh doanh, thương hiệu hoặc trải nghiệm bán lẻ "người chiến thắng sẽ giành được tất cả". Sun Tze đã nói điều gì đó với hiệu ứng, nếu bạn biết kẻ thù của bạn và chính mình, bạn không cần phải sợ kết quả của một trăm trận chiến. Nếu bạn biết mình chứ không phải kẻ thù của bạn, đối với mỗi chiến thắng đạt được, bạn cũng sẽ phải chịu một thất bại. Nếu bạn không biết kẻ thù của bạn cũng không phải là chính mình, bạn sẽ khuất phục trong mọi trận chiến. Nếu bạn xem đối thủ cạnh tranh của mình là những đối thủ xứng tầm và bạn áp dụng tư duy vô hạn, bạn có cơ hội thích nghi, phát triển, đổi mới, và tạo sự khác biệt trong dài hạn. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải cân bằng giữa sự sẵn sàng phát triển trải nghiệm thương hiệu bán lẻ của bạn với việc duy trì các thuộc tính thương hiệu cốt lõi, lâu dài của bạn. Thông thường, tôi thấy các thương hiệu tránh xa những gì đã làm cho họ thành công và hướng tới mô hình kinh doanh hoặc nguồn khác biệt của đối thủ xứng đáng, chỉ để đánh mất chính mình.

     Ba điều gì giúp mang lại trải nghiệm bán lẻ tuyệt vời khiến khách hàng quay trở lại? 

  1. Tự tin vào tính sẵn có của sản phẩm. Nếu một người mua sắm tiềm năng, dù trực tuyến hay trực tiếp, không có độ tin tưởng cao rằng sản phẩm mà họ đang xem xét hoặc có ý định mua có sẵn, thì người mua sắm sẽ đi nơi khác. Gần đây tôi đã tìm kiếm một số thiết bị bóng đá cho con mình trên mạng. Mùa giải đã bắt đầu và chúng tôi nhận ra rằng họ đã phát triển vượt trội so với năm ngoái. Hơi luống cuống, tôi chuyển sang các trang mua sắm trực tuyến và bắt gặp nhiều trang cho biết “số lượng còn lại có hạn” cho các mặt hàng cụ thể mà tôi quan tâm (nhãn hiệu, màu sắc, kích cỡ, v.v.). Không tin tưởng vào tình trạng sẵn có của sản phẩm (bao gồm cả các tùy chọn vận chuyển nhanh), tôi đã chuyển sang các nhà bán lẻ khác, những người cung cấp cho tôi niềm tin rằng họ có hàng trong kho và sẵn sàng giao hàng.
  2. Cố vấn dịch vụ và bán hàng bán lẻ có hiểu biết (trực tuyến và gặp trực tiếp).Với việc áp dụng rộng rãi tính năng gắn thẻ RAIN RFID để tạo điều kiện hiển thị hàng tồn kho và dự trữ hàng, nhân viên bán lẻ và dịch vụ được giải phóng để tham gia vào các tương tác có tác động hơn với người mua sắm. Cho dù gặp trực tiếp hay trực tuyến, tôi đánh giá cao chuyên môn và kinh nghiệm của các chuyên gia bán lẻ và dịch vụ am hiểu - đặc biệt là khi các nhà bán lẻ cung cấp nhiều loại sản phẩm trong một danh mục. Gần đây, khi mua sắm giày chạy bộ và đi xe đạp mới, tôi đã gặp gỡ trực tiếp với một nhà bán lẻ thương hiệu hàng đầu và một nhà bán lẻ thương hiệu trực tuyến hàng đầu. Trong cả hai trải nghiệm, loạt sản phẩm phong phú khiến tôi cần lời khuyên từ chuyên gia. Cả hai nhà bán lẻ đều giúp tôi dễ dàng tương tác với các thành viên trong nhóm hiểu biết, những người có thể trả lời các câu hỏi của tôi và giúp hướng dẫn các quyết định mua hàng của tôi. Còn lại một mình, rất có thể tôi đã bỏ dở chuyến thăm của mình.
  3. Chọn tham gia cá nhân hóa. Tôi là một fan hâm mộ lớn của cá nhân hóa mua sắm chọn tham gia. Tôi thích khi trải nghiệm mua sắm trực tuyến và trực tiếp được nâng cao với dữ liệu phản ánh sở thích và giao dịch mua trước đây của tôi. Khi mua sắm trực tuyến trên một trong những trang web thương hiệu quần áo và giày biểu diễn yêu thích của tôi, tôi thường nhận được các đề xuất cho các mặt hàng mà tôi có thể thích dựa trên các giao dịch mua cụ thể trước đó của tôi (danh mục thể thao, kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, v.v.). Tôi thường khám phá và mua những món đồ mà tôi không biết để tìm kiếm. Trong ứng dụng, dễ dàng mua lại 'mục yêu thích' là một trải nghiệm mua sắm thú vị khác.


SmartID là đối tác chính thức của Impinj tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin xin Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách sản phẩm và giải pháp RFID tối ưu, tiết kiệm chi phí:

Công ty TNHH SmartID

Hotline: 094 390 6969 - 093 885 6028 

Email: sales@smartid.com.vn 

Trân trọng!

Nhận xét bài viết

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP NHẬN DẠNG THÔNG MINH GPĐKKD số 0108162937 do Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 8/2/2018 Số 26/2 Đường 702 Hồng Bàng - P.1 - Q.11 - TP.HCM Số 15B - Ngõ 61/16 Lạc Trung - Q.Hai Bà Trưng - Hà nội Tel / Zalo: 0938856028 - sales@smartid.com.vn