Lợi ích của RFID với ngành hàng bán lẻ

19-08-2020 02:28pm

Ngày càng có nhiều thương hiệu bán lẻ đầu tư vào công nghệ RFID và IoT để tăng hiệu suất làm việc. Theo một nghiên cứu gần đây, việc đọc thông tin bằng mã vạch và thẻ RFID được so sánh và đưa ra kết quả sau

  • Những nhà bán lẻ áp dụng RFID vào công việc quản lý hàng tồn, vận chuyển có độ chính xác lên tới 99.9%
  • Với những chuyến vận chuyển không sử dụng RFID, có tới 70% xảy ra sai sót trong khâu gửi hàng, vận chuyển hoặc nhận hàng. Những sai sót này có thể liên quan tới sự thiếu chính xác về hàng hóa, dẫn tới việc phát sinh chi phí không cần thiết.

Thêm vào đó, với những công ty quyết định tùy biến giải pháp theo điều kiện sẵn có, sai sót xảy ra còn nhiều hơn. Một số công ty phải chấp nhận những sai sót đó và tính vào phần chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu sai sót xảy ra quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới dịch vụ doanh nghiệp và dẫn tới thất thu.

RFID hỗ trợ bán hàng đa kênh

Trong thời buổi cạnh tranh toàn cầu như hiện nay, các công ty cần độ chính xác cao trong tất cả các công đoạn. Việc bán hàng đa kênh cũng là yêu cầu thiết yếu. Với sự hỗ trợ của RFID, người dùng có thể đạt được những lợi ích sau:

  • Theo dõi khả năng vận hành của toàn bộ chuỗi cung ứng
  • Giảm thiểu chi phí không cần thiết bởi những lý do như thừa hàng hoặc thiếu hàng
  • Tăng khả năng quản lý chất lượng
  • Giảm chi phí nhân công
  • Tăng độ an toàn từ đầu tới cuối quy trình
  • Theo dõi hàng hóa toàn cầu
  • Cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng
  • Giảm hàng trả lại
  • Giảm gánh nặng của bộ phận hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

RFID giúp cải thiện trải nghiệm người dùng như thế nào?

Ngay cả khi rời khỏi nhà kho, thẻ RFID vẫn có thể cung cấp cho bạn thông tin về cách người dùng tương tác với sản phẩm. Khi một sản phẩm được bán, thẻ RFID sẽ được quét và truyền dữ liệu đó lên hệ thống quản lý. Dữ liệu về đơn hàng và các hoạt động liên quan sẽ được chuyển thẳng tới bộ phận phụ trách.

Với dữ liệu đó, người tiêu dùng sẽ biết phải đến đâu để mua loại mặt hàng này. Bên cạnh đó, bộ phận marketing của thương hiệu cũng nắm rõ được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào cần đẩy mạnh thêm.

Với khách hàng, RFID cho họ biết được tình trạng hàng tồn thực tế của sản phẩm, giúp chủ động hơn trong quá trình đặt hàng. Họ cũng biết được cửa hàng nào đang còn hàng, cho phép đặt hàng trực tuyến. Khi một món đồ được đặt hàng trực tuyến, khách hàng sẽ biết được đường vận chuyển của món hàng và thời gian họ nhận được hàng.

Tăng hiệu quả cửa hàng với RFID

Tại cửa hàng, nhân viên bán hàng sẽ nắm rõ được mặt hàng nào còn tồn, mặt hàng nào đã hết. Không chỉ thế, họ còn biết chính xác vị trí của từng loại hàng hóa ở đâu trong một cửa hàng lớn. Nếu hàng hóa bị trả lại, nhãn RFID sẽ được quét và thông số hàng tồn sẽ được trả về hệ thống, các đơn vị liên quan cũng sẽ nắm rõ được điều này và đưa ra những quyết định xử lý phù hợp.

Nếu như doanh nghiệp của bạn có mục tiêu cải thiện việc bán hàng đa kênh, trên nhiều nền tảng, RFID sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực. Để tìm hiểu thêm về giải pháp này, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Smart Vision qua số Hotline 0925822888

 

Nhận xét bài viết

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP NHẬN DẠNG THÔNG MINH GPĐKKD số 0108162937 do Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 8/2/2018 Số 26/2 Đường 702 Hồng Bàng - P.1 - Q.11 - TP.HCM Số 15B - Ngõ 61/16 Lạc Trung - Q.Hai Bà Trưng - Hà nội Tel / Zalo: 0938856028 - sales@smartid.com.vn