RFID và cuộc cách mạng hóa cho ngành trang sức
06-08-2020 11:52amTrước bối cảnh công nghệ được phát triển mạnh mẽ như hiện nay, công nghệ RFID đang được sử dụng rộng rãi và hiệu quả cho rất nhiều các ngành công nghiệp lớn nhỏ khác nhau, trong đó các ngành hàng về đồ trang sức là một trong số các ngành hàng có lợi ích trực tiếp từ công nghệ này. Ngày nay, rất nhiều các nhà bán lẻ đồ trang sức nổi tiếng đã chuyển sang sử dụng hệ thống quản lý, kiểm kê tự động bằng cách tích hợp công nghệ RFID để tiến hành việc kiểm kê hàng tồn kho thường xuyên và mất ít thời gian hơn.
Kiểm soát hàng tồn kho
Trong ngành hàng vàng, kim cương hay đồ trang sức, điều đặc biệt cần thiết là phải luôn nắm bắt được chính xác số lượng hàng tồn kho. Theo những cách làm truyền thống và thủ công, các chủ tiệm cửa hàng hay người quản lý thường theo dõi hàng tồn kho dựa trên những cơ sở báo cáo số liệu hàng ngày hoặc hàng tuần, làm theo cách này đòi hòi phải nắm bắt rõ và xử lý từng loại mặt hàng, điều đó tiêu tốn nhiều thời gian và khả năng nhầm lẫn là điều không tránh khỏi, điều này dẫn đến những rủi ro khác như thất lạc, mất mát hay thậm chí là bị mất cắp. Trong một ngành hàng mà sản phẩm có giá trị cao như ngành vàng, trang sức thì việc bị mắc một lỗi nhỏ thôi cũng có thể gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng.
Chính vì thế, công nghệ RFID có thể cách mạng hóa cho ngành đồ trang sức này bằng cách xây dựng hệ thống giúp theo dõi hàng tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác. Với hệ thống RFID, các doanh nghiệp hay cửa hàng sẽ được hưởng lợi trước mắt từ việc giảm mạnh các chi phí lao động và phục hồi nhanh chóng cho chí phí triển khai hệ thống ban đầu.
Một giải pháp RFID hoàn chính sẽ bảo gồm thẻ, thiết bị đọc thẻ, và phần mềm được thiết kế để giám sát đồ trang sức và tự động hóa quy trình kiểm kê, rút ngắn thời gian kiểm kho và nhân viên sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung chăm sóc khách hàng.
Ngoài việc quản lý hàng tồn kho được cải thiện, có rất nhiều các lợi ích khác có thể tận dụng khi xây dựng hệ thống RFID, trợ giúp cho quy trình bán hàng và cung cấp các dịch vụ bổ sung cho khách hàng.