19-07-2021 04:09pm

Đại dịch đã tác động rất lớn đến Thương mại điện tử và đã được ghi nhận là đã thúc đẩy việc áp dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng ít nhất trước 5 năm những gì các nhà dự báo mong đợi hiện nay. Nhưng mặc dù đang gấp rút hiện đại hóa, nâng cấp, tự động hóa và làm mới phần cứng, phần mềm và quy trình, nhiều cơ sở vẫn đang bỏ lỡ một số cơ hội tốt nhất để cải thiện năng suất với RFID.

Thuật ngữ " RFIQ " để đánh giá chỉ số IQ của một tổ chức hoặc cá nhân đối với công nghệ RFID. Khi xem xét tỷ lệ chấp nhận hiện tại, có vẻ như một số sự do dự còn lại tồn tại do thiếu hiểu biết về công nghệ này và tất cả các ứng dụng mà nó hiện đang phục vụ.

Tình trạng hiện tại của việc áp dụng RFID

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây của Global Industry Analysts, thị trường Công nghệ Nhận dạng Tần số Vô tuyến (RFID) được định giá 17,3 tỷ USD vào năm 2020 và dự báo cho năm 2027 đã được điều chỉnh thành 44,7 tỷ USD do tốc độ gia tăng liên quan đến đại dịch.

Hoa Kỳ hiện chiếm 26,9% thị trường RFID toàn cầu, trị giá 4,7 tỷ USD vào năm ngoái. Các nhà bán lẻ đang ngày càng chuyển sang công nghệ này khi họ khám phá ra những cách mà RFID có thể thúc đẩy các mô hình kinh doanh Thương mại điện tử đang định hình lại ngành này.

Trong khi việc áp dụng RFID chậm lại trong đầu những năm 2000, các doanh nghiệp đang tìm thấy sự kỳ vọng trong chi phí triển khai thấp hơn cùng với lợi tức đầu tư đáng kể. Theo một nghiên cứu gần đây của Accenture , 92% các nhà bán lẻ Bắc Mỹ được khảo sát cho biết họ đã áp dụng RFID hoặc đang thử nghiệm việc sử dụng nó, tăng so với chỉ 34% vào năm 2014.

Gần đây nhất, những người bán hàng truyền thống đã buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh của họ do tác động của COVID-19. Cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe toàn cầu cũng đã mang lại cho các công ty động lực để thực hiện những thay đổi quan trọng giúp họ xuất hiện với hiệu quả cao hơn. Chúng bao gồm số hóa chuỗi cung ứng, triển khai các giải pháp Thương mại điện tử và sử dụng RFID.

Bạn có biết "RFIQ" của Công ty bạn không?

Marshall Kay , một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về áp dụng RFID bán lẻ, gần đây đã thảo luận về số liệu của ông, được gọi là "RFIQ", để đo chỉ số IQ của một cá nhân hoặc tổ chức liên quan đến RFID. Cụ thể, Kay muốn doanh nghiệp của bạn tự hỏi:

  • Bạn có biết RFID là gì không?
  • Bạn có hiểu lợi ích của RFID đối với người tiêu dùng không?
  • Những công ty nào đang sử dụng RFID?
  • Tại sao RFID nên được ưu tiên?
  • Bạn có thể sử dụng RFID theo những cách nào?
  • Tại sao nhân viên bán lẻ yêu thích RFID?
  • Tác động của RFID đối với giá trị tài sản bán lẻ là gì?

Đúng là không có một bài kiểm tra nào có thể đo lường được để tìm ra RFIQ của bạn, nhưng trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn biết liệu nó cao, trung bình hay thấp.

Khi đánh giá RFIQ của chính bạn, nhân viên, đồng nghiệp hoặc đối thủ cạnh tranh, bạn có thể hiểu những gì họ biết bằng cách chỉ hỏi hai câu hỏi đơn giản:

Người này có biết có công nghệ hiện có sẽ thông báo chính xác cho nhà bán lẻ hàng hóa nào đang ở trên sàn bán hàng hoặc trong kho chứa hàng không?

Họ cũng biết rằng công nghệ tương tự này cũng giúp nhân viên lấy hàng nhanh hơn cho các đơn đặt hàng Thương mại điện tử?

Sự thật là nhiều tổ chức và nhà bán lẻ vẫn có RFIQ thấp. Ví dụ: Hội đồng Trung tâm Mua sắm Quốc tế (ICSC) vẫn không tập trung vào công nghệ quan trọng này như một thứ có thể giúp thúc đẩy thành công bằng cách làm cầu nối giữa bán lẻ trực tuyến và thực tế. Tương tự như vậy, rất ít nhà phân tích Phố Wall tập trung vào RFID như một chủ đề quan trọng khi đánh giá các công ty. Hãy giơ tay lên nếu bạn không biết bạn chưa biết bao nhiêu về RFID!

Nhưng, có lẽ họ nên làm vậy. Trên thực tế, một số nhà bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến thành công nhất hiện nay là những nhà bán lẻ đã áp dụng công nghệ RFID. Nike là một công ty có chỉ số RFIQ cực kỳ cao.

Trong cuộc thăm dò quý 1 năm 2021 , giám đốc tài chính của công ty cho biết, "chúng tôi hiện có 100% giày dép và 75% quần áo của chúng tôi được gắn thẻ, tức là hơn 1 tỷ chiếc". Nike hiểu những lợi ích của công nghệ, tuyên bố "RFID sẽ giúp cải thiện chi phí lưu giữ hàng tồn kho và nó cũng sẽ giúp chúng tôi giảm chi phí vận chuyển."

Các nhà bán lẻ và thương hiệu khác đã triển khai các triển khai RFID lớn trong những năm gần đây bao gồm Macy's, Target, Levi's và Herman Kay.

Ưu điểm của việc sử dụng RFID

Thật không may, công nghệ RFID đi kèm với một danh sách dài các quan niệm sai lầm. Trong số đó, nó tốn kém và không hoạt động trong một số trường hợp nhất định. Khi sự thật được kiểm tra, sự thật là nó có giá cực kỳ phải chăng và hoạt động liền mạch trên nhiều ứng dụng.

Một số lợi ích của việc sử dụng RFID bao gồm:

  1. Quản lý hàng tồn kho và theo dõi tài sản

Một trong những tính năng tốt nhất của RFID là khả năng cung cấp thông tin mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Công nghệ cung cấp khả năng theo thời gian thực để xem những gì còn hàng để các nhà bán lẻ có thể ngừng dự đoán và ngừng dựa vào các báo cáo hàng tồn kho chậm trễ không đáng tin cậy.

Theo Phòng thí nghiệm RFID của Đại học Auburn , một nhà bán lẻ truyền thống điển hình không sử dụng RFID có tỷ lệ kiểm kê chính xác khoảng 60%. Nhưng công nghệ RFID có thể tăng tỷ lệ đó lên tới 99%.

  1. Tiết kiệm tiền và thời gian thông qua tự động hóa

Hãy tưởng tượng việc quản lý hàng tồn kho, trao đổi và trả lại hàng khó khăn như thế nào khi số lượng của bạn luôn giảm tới 40%. Đối với một ngành có thể đấu tranh với lợi nhuận, độ chính xác là một thành phần quan trọng.

Có số liệu tồn kho chính xác hơn sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Một nghiên cứu khác của Phòng thí nghiệm RFID cho thấy độ chính xác của đơn hàng tăng lên 99% khi RFID được sử dụng, dẫn đến việc thực hiện đơn hàng hiệu quả hơn, ít khoản bồi hoàn hơn, dự báo tốt hơn và tăng tiết kiệm lao động.

RFID cũng cho phép các doanh nghiệp tự động hóa quy trình nhận, giảm thời gian nhận tới 90%. Thời gian và chi phí nhận hàng sẽ giảm đáng kể khi bạn không còn phải quét mọi mã vạch hoặc kiểm tra nội dung của các thùng giấy ngẫu nhiên.

  1. Cải thiện độ chính xác và tính khả dụng của dữ liệu

Vì dữ liệu RFID được thu thập và tải lên trong thời gian thực, các doanh nghiệp tránh được các vấn đề về dữ liệu trùng lặp, lỗi và các mục bị bỏ sót. Khi được ghép nối với hệ thống dựa trên điện toán đám mây, tính khả dụng cao hơn để mọi người trong tổ chức có thể xem thông tin cập nhật về trạng thái của các mặt hàng.

  1. Thời gian hoàn vốn nhanh và tăng doanh thu

RFID là một công nghệ rất hiệu quả về chi phí và doanh thu nâng cao và tiết kiệm chi phí đạt được có thể nhanh chóng giảm các chi phí phát sinh ban đầu. Tính chính xác mà nó cung cấp có nghĩa là dữ liệu hoạt động được thu thập dễ dàng và nhanh chóng để đo lường.

  1. Thông tin chi tiết để ra quyết định tốt hơn

Dữ liệu thời gian thực có thể được phân tích để cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin chi tiết để đưa ra quyết định sáng suốt hơn. RFID rất hữu ích khi đã đến lúc đưa ra các quyết định về quản lý vận hành hoặc lập kế hoạch có thể cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn trong ngắn hạn hoặc dài hạn.

Hệ thống RFID mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, cho phép họ giảm chi phí và nâng cao hiệu quả thông qua tự động hóa. RFID có thể hình thành nền tảng của một hệ thống quản lý tài sản hiệu quả và giúp doanh nghiệp mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp ứng dụng RFID, quý khách có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 093 885 6028 / Email: sales@smartid.com.vn

Nhận xét bài viết

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP NHẬN DẠNG THÔNG MINH GPĐKKD số 0108162937 do Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 8/2/2018 Số 26/2 Đường 702 Hồng Bàng - P.1 - Q.11 - TP.HCM Số 15B - Ngõ 61/16 Lạc Trung - Q.Hai Bà Trưng - Hà nội Tel / Zalo: 0938856028 - sales@smartid.com.vn