Quản lý công cụ cứu hộ trên máy bay với thiết bị RFID

25-12-2020 10:06am

Công cụ cứu hộ là những vật dụng có tầm quan trọng rất cao, nhưng lại rất ít khi được sử dụng. Chính vì vậy, trong một số trường hợp, phải đến khi cần thiết chúng ta mới biết rằng thiết bị cứu hộ đã bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. Làm thế nào để có thể quản lý thiết bị cứu hộ một cách nhanh chóng và hiệu quả?

 

 

Trong bài viết này, Smart Vision sẽ đề cập cụ thể tới nhu cầu quản lý các thiết bị cứu hộ được đặt trên máy bay. Nếu như các bạn đã từng di chuyển bằng máy bay, hẳn nhiên các bạn cũng đã nghe qua hướng dẫn thoát hiểm và vị trí của các thiết bị cứu hộ được đặt trên phương tiện này. Đó có thể là áo phao được đặt ở dưới ghế ngồi, hoặc đai an toàn dành cho trẻ nhỏ, được tiếp viên phát cho một số hành khách.

 

Thông thường, chúng ta sẽ không quan tâm lắm tới những thiết bị như vậy. Tuy nhiên, trong trường hợp máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển, việc thiếu một chiếc áo phao thôi cũng có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người. Đáng buồn hơn, việc hành khách đánh cắp áo phao trên máy bay cũng không phải là hiếm.

 

Triển khai ứng dụng quản lý thiết bị cứu hộ trên máy bay

 

Chính vì thế, Smart Vision đã triển khai ứng dụng quản lý áo phao và đai an toàn trên máy bay, sử dụng công nghệ RFID. Về cơ bản, tất cả những thiết bị này sẽ được gắn thẻ RFID, được kiểm soát bằng đầu đọc thẻ RFID cầm tay hoặc cố định gắn ở cửa máy bay.

 

Cách triển khai hai ứng dụng được thể hiện một cách rõ hơn qua hình ảnh dưới đây:

 

 

Về cơ bản, ở cửa ra vào của máy bay sẽ được gắn đầu đọc RFID để nhận diện thẻ RFID đã gắn sẵn trên áo phao hoặc đai an toàn. Nếu có trường hợp cố tình cầm những thiết bị này ra khỏi máy bay, chuông báo động sẽ kêu và tiếp viên hàng không có thể nhanh chóng dừng vị khách này lại.

 

Như đã nói ở trên, chúng ta phải sử gắn sẵn thẻ RFID vào các thiết bị an toàn, thiết bị cứu hộ trên máy bay. Tuy nhiên, mỗi thiết bị sẽ cần có một loại thẻ phù hợp để có thể phát huy tối đa hiệu quả. Vậy thiết bị nào sẽ phù hợp với thẻ RFID nào?

 

Chọn thẻ RFID phù hợp với các thiết bị cứu hộ

 

 

Với áo phao, công việc được thực hiện khá đơn giản. Thiết bị này không có chất lỏng, cũng không có thành phần kim loại quá nhiều. Do đó, ta có thể dán trực tiếp thẻ giấy nên túi áo phao để kiểm soát. Việc sử dụng thẻ giấy sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, đồng thời còn có thể in được thông tin trực tiếp lên trên bề mặt thẻ.

 

Với dây đai dành cho trẻ em, công việc sẽ phức tạp hơn một chút. Đôi khi, thiết bị này phải trải qua quá trình giặt rửa với hóa chất. Việc sử dụng thẻ giấy sẽ không phù hợp, do nước sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của thẻ RFID. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng thẻ RFID chuyên dụng, có thể hoạt động trên kim loại, nhưng chi phí của loại thẻ này sẽ đắt hơn.

 

 

Trong trường hợp này, ta có thể sử dụng thẻ RFID chuyên dụng dành cho ngành giặt. Thẻ giặt sẽ có khả năng chống chịu nước, chống lại tác động trong quá trình giặt ủi. Bù lại, chúng ta sẽ phải cố định thẻ bằng phương pháp khâu giấu bên trong logo hoặc nếp gấp vải. Điều này sẽ phát sinh một chút về chi phí ban đầu.

 

Kết luận

 

Ngày nay, việc quản lý tài sản cố định là nhu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Đặc biệt hơn, việc quản lý các thiết bị cứu hộ còn có tầm quan trọng hơn cả, do điều này có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn về giải pháp hay thiết bị quản lý đồ cứu hộ, Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn tốt nhất: Hotline 093 885 6028 / Email: sales@smartid.com.vn

  

Nhận xét bài viết

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP NHẬN DẠNG THÔNG MINH GPĐKKD số 0108162937 do Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 8/2/2018 Số 26/2 Đường 702 Hồng Bàng - P.1 - Q.11 - TP.HCM Số 15B - Ngõ 61/16 Lạc Trung - Q.Hai Bà Trưng - Hà nội Tel / Zalo: 0938856028 - sales@smartid.com.vn