8 ví dụ về việc sử dụng công nghệ RFID trong Marketing

18-12-2020 11:56am

RFID là một công nghệ hệ sức tuyệt vời, đem lại nhiều giải pháp trong quản lý cửa hàng, kiểm kê hàng hóa hay kiểm soát ra vào. Không chỉ vậy, công nghệ RFID còn có thể được áp dụng vào nhiều ứng dụng khác, nhưng trên thực tế thì các công ty vẫn còn chưa đẩy mạnh triển khai.

 

Trước đây, các công ty ngại ngần trong việc triển khai RFID vì họ nghĩ rằng công nghệ này quá mới, khách hàng chưa sẵn sàng để tiếp nhận. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư vào các thiết bị RFID như đầu đọc, thẻ cũng không hề rẻ. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, mức giá của thẻ NFC hay thẻ RFID liên tục được giảm xuống, các nhà sản xuất điện thoại cũng đã đẩy mạnh NFC vào các sản phẩm của mình.

 

Hiện tại, chúng ta đã có thể thấy một số chiến dịch marketing sử dụng công nghệ RFID trên thế giới. Với bài viết này, Smart Vision muốn giới thiệu tới các bạn một số chiến dịch marketing sáng tạo và độc đáo, có sự góp mặt của công nghệ RFID.

 

1. Lesus quảng cáo sản phẩm mới của mình trên tạp chí Wired

 

 

Wired là một tạp chí rất nổi tiếng, tập trung nhiều vào khoa học và công nghệ. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu họ ứng dụng công nghệ hiện đại vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Đối tác của Wired là Lesus, với quảng cáo được triển khai vào tạp chí Wired số tháng 4 năm 2012.

 

Bên cạnh những hình ảnh về dòng xe mới của Lesus, cùng với yêu cầu đặt điện thoại có NFC gần vào trang tạp chí. Khi điện thoại đọc được thẻ NFC, nó sẽ mở trình duyệt theo địa chỉ trong thẻ và hiện ra video quảng cáo các tính năng của Lexus Enform App Suite.

 

2. Budweiser với chiếc cốc tình bạn

 

Budweiser Brazil đã kết hợp với đối tác để chế tạo nên một chiếc cốc tình bạn. Chiếc cốc này đặc biệt ở chỗ: nếu hai người cùng sử dụng cốc tình bạn để cụng ly, họ sẽ tự động kết bạn trên Facebook với nhau. Để kết nối tài khoản Facebook với chiếc cốc, bạn cần phải quét mã QR ở đáy cốc.

 

3. Mở chai Strongbow, một điều bất ngờ sẽ xảy ra

 

 

Đơn vị quảng cáo Work Club tại London đã phát triển một dòng nắp chai thông minh sử dụng RFID cho Strongbow Gold Cider. Mỗi khi người dùng mở nắp, một sự kiện ngẫu nhiên sẽ xảy ra trong quán bar.

 

Điều này được thực hiện bằng cách gắn nhiều đầu đọc RFID bên trong quán bar, và chúng sẽ quét những chiếc nắp chai đặc biệt. Sự kiện ngẫu nhiên có thể là bắn pháo hoa giấy, hoặc phát ra một tiếng nhạc.

 

4. Trải nghiệm mua sắm mới với Mayonnaise Hellmann

 

 

Tại một siêu thị ở Sao Paulo, thương hiệu Mayonnaise Hellmann và đơn vị truyền thông Cubocc đã phát triển trải nghiệm mua sắm mới. Các xe đẩy chứa hàng sẽ được gắn thẻ RFID và màn hình cảm ứng, còn đầu đọc RFID sẽ được gắn tại các khu vực của cửa hàng.

 

 

Khi khách hàng đẩy xe qua từng khu vực, họ có thể thấy được video và thông tin của các sản phẩm gần đó. Và tất nhiên, các dòng sản phẩm của Hellmann sẽ được làm nổi bật hơn để người dùng chú ý tới.

 

5. Domino với Poster quảng cáo gắn thẻ NFC

 

 

Domino đã triển khai chiến dịch quảng cáo với poster có gắn thẻ NFC. Khi người dùng đưa điện thoại của họ đến gần Poster, họ có thể download trực tiếp ứng dụng mới của thương hiệu.

 

6. Sự kết nối giữa âm nhạc, thời trang và RFID

 

 

Tại một cửa hàng thời trang ở Singapore, chúng ta có sự kết nối giữa thời trang và âm nhạc. Mỗi một loại quần áo sẽ được gắn một thẻ RFID riêng biệt. Khi người dùng cầm món đồ đó vào phòng thử đồ, loa sẽ phát ra bài hát tương ứng với loại quần áo bạn muốn thử. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể download trực tiếp bài hát đang phát về điện thoại nếu có nhu cầu.

 

7. Keurig với hệ thống pha cà phê sử dụng RFID

 

 

Keurig đã áp dụng công nghệ RFID trên các thiết bị pha cà phê tự động của mình. Hệ thống này cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số như nhiệt độ, hàm lượng caffein và cả dung tích.

 

Với những khách hàng không muốn mỗi lần mua là một lần điều chỉnh, Keurig đã giới thiệu dòng sản phẩm cốc MyBrew. Những chiếc cốc này sẽ có gắn con chip RFID, tương ứng với đó là công thức cụ thể để máy pha cà phê tự thực hiện.

 

8. Burberry kết hợp trải nghiệm công nghệ vào cửa hàng tại London

 

 

Tại cửa hàng Burberry nổi tiếng nhất nằm ở 121 Regent, London, khách hàng sẽ có một trải nghiệm công nghệ đỉnh cao. Tất cả những món đồ trong cửa hàng đều được gắn thẻ RFID để định danh. Khi khách hàng cầm món đồ tới một vị trí cụ thể như phòng thay đồ, video thể hiện thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ chạy, cung cấp cho khách hàng về thiết kế hay phương thức chế tác từng món đồ.

 

Nhận xét bài viết

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP NHẬN DẠNG THÔNG MINH GPĐKKD số 0108162937 do Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp ngày 8/2/2018 Số 26/2 Đường 702 Hồng Bàng - P.1 - Q.11 - TP.HCM Số 15B - Ngõ 61/16 Lạc Trung - Q.Hai Bà Trưng - Hà nội Tel / Zalo: 0938856028 - sales@smartid.com.vn